Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI NHÀ MÁY CƠ KHÍ

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí - Sự hợp tác còn yếu kém giữa các doanh nghiệp cơ khí

Thẳng thắn nhìn vào yếu điểm của ngành cơ khí, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ rõ: gốc rễ vấn đề chính là sự hợp tác còn yếu kém giữa các doanh nghiệp cơ khí. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, từng doanh nghiệp, Hiệp hội cơ khí và Chính phủ phải nỗ lực hơn nữa để hợp tác hiệu quả, chặt chẽ. Đại diện Bộ Công Thương cũng cho rằng, hiện việc chế tạo thiết bị phụ trợ vẫn “mạnh ai nấy làm”, đầu tư chồng chéo và chưa có sự phân công chuyên môn hóa nên hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Đặc biệt, Hiệp hội cơ khí chưa phải là nhạc trưởng để kết nối doanh nghiệp trong việc chế tạo thiết bị phụ trợ.

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí -
Sự hợp tác còn yếu kém giữa các doanh nghiệp cơ khí


Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí - Ngành cơ khí Việt Nam còn yếu về năng lực

Theo ông Nguyễn Văn Thụ, các đơn vị tư vấn thiết kế của Việt Nam hiện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tư vấn, thiết kế toàn bộ một công trình công nghiệp lớn của ngành, cũng như chưa thể đảm nhận vai trò thiết kế chính của các dự án công nghiệp có quy mô lớn, độ phức tạp cao. Nhiều doanh nghiệp cơ khí chỉ dành khoảng từ 0,2 đến 0,3% doanh thu cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, trong khi ở Ấn Độ là 5%, Hàn Quốc 10%. Vậy nên, không lạ khi ngày nay các tổng thầu Châu Âu, Nhật Bản có xu hướng chỉ làm những phần việc chính mang lại giá trị kinh tế cao; còn những phần việc sản xuất thiết bị phụ, thiết bị kết cấu thép phi tiêu chuẩn thì “nhường” lại cho các lao động cơ khí Việt Nam và các lao động giá rẻ ở nước thứ 3.

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí -
Ngành cơ khí Việt Nam còn yếu về năng lực


Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí - Cánh cửa hợp tác với các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam

Theo Đại diện Tập đoàn Alstom khu vực châu Á, hiện Alstom đang có chiến lược kết hợp Đông - Tây, hướng sự hợp tác với các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam để sản xuất và cung cấp thiết bị, lao động, cũng như dịch vụ bảo dưỡng với giá cả cạnh tranh cho các dự án thủy điện, phong điện và nhiệt điện công suất lên tới 600MW tại Việt Nam, Indonesia, Australia, Malaysia.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình cơ khí trọng điểm, khẳng định, việc trở thành nhà cung cấp thiết bị cho Alstom là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam thử sức và chứng minh cho các đối tác quốc tế về tiềm năng trở thành nhà cung cấp thiết bị với khả năng cạnh tranh cao về giá thành và chất lượng sản phẩm, chất lượng lao động cũng như năng lực tổ chức sản xuất, giao hàng đúng hẹn.

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí -
Cánh cửa hợp tác với các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam


Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí - Giới thiệu nhà thầu chuyên nghiệp

Áp dụng quy trình tiên tiến nhất và hệ thống quản lý chất lượng cao, được vận hành bởi đội ngũ kỹ sư – kỹ thuật viên và chuyên gia quản lý giàu kinh nghiệm. CAMIX (Việt Nam), với kinh nghiệm quốc tế và công nghệ thế hệ mới nhất đồng thời đã dày công nghiên cứu để hiểu rõ thực tế sử dụng ở Việt Nam, luôn sẵn sàng cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất.

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí -
Giới thiệu nhà thầu chuyên nghiệp


Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí – Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải nhà máy cơ khí - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG