Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

XỬ LÝ NƯỚC VÀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Việt Nam đứng thứ 2 Châu Á về sản lượng thịt

Theo thống kê, hiện ngành chăn nuôi Việt Nam có sản lượng thịt gia súc đứng thứ nhất khu vực ASEAN, thứ 2 châu Á, thứ 6 thế giới; sản lượng thịt gia cầm đứng thứ 2 khu vực; sản lượng thức ăn chăn nuôi công nghiệp đứng đầu các nước ASEAN và thứ 12 thế giới. Nhiều năm qua ngành chăn nuôi luôn đóng vai trò quan trọng trong duy trì tốc độ tăng trưởng lĩnh vực nông nghiệp với tốc độ 5-7%/năm, so với 2-2,5%/năm của ngành trồng trọt. Tuy nhiên, gân đây ngành chăn nuôi của nước ta cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
 Việt Nam đứng thứ 2 Châu Á về sản lượng thịt


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giá bán thành phẩm chăn nuôi rẻ hơn giá thành sản xuất

Có thể nói năm 2013 là một năm đầy khó khăn đối với ngành chăn nuôi bởi giá bán sản phẩm xuống thấp trong một thời gian dài, thậm chí có thời điểm còn xuống dưới mức giá thành sản xuất. Đơn cử như thời điểm tháng 6/2013, giá gà công nghiệp chỉ ở mức 18.000 đồng/kg ở miền Nam và 26.000 đồng/kg ở miền Bắc khiến cho nhiều nông dân, chủ trang trại bị thua lỗ. Mọi hy vọng của người chăn nuôi đổ dồn vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Tuy nhiên, mức giá xuất chuồng lợn, gà cũng chỉ nhích lên không đáng kể. Trong đó, giá lợn hơi ở miền Bắc dao động từ 52.000 - 58.000 đồng/kg, giá gà ta thả vườn là 85.000 - 90.000 đồng/kg, giá gà công nghiệp chỉ ở mức 29.000 - 30.000 đồng/kg.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Giá bán thành phẩm chăn nuôi rẻ hơn giá thành sản xuất


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Khó khăn của ngành chăn nuôi

Khó khăn lớn nhất của ngành chăn nuôi hiện nay là thiếu sự phối hợp giữa người sản xuất và thị trường để tạo ra một chuỗi liên kết ổn định. Thường thì người sản xuất chăn nuôi vẫn phải qua khâu trung gian để bán sản phẩm của mình ra thị trường. Do đó, thu nhập, giá trị gia tăng chưa lớn, thậm chí có những lúc thua lỗ, gây khó khăn cho người chăn nuôi và tạo ra tâm lý không muốn tái đàn, không muốn tăng đàn, dẫn tới giá cả chăn nuôi biến động. Ngoài ra những năm vừa qua, dịch bệnh trong nước cũng như khu vực có những diễn biến hết sức bất thường, ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi, gây ra sự hoang mang với những người đầu tư lớn hoặc những người đã từng thất bại trước đây.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Khó khăn của ngành chăn nuôi


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Điểm yếu của ngành chăn nuôi Việt Nam

Theo các chuyên gia trong ngành, hiện, chăn nuôi Việt Nam đang tồn tại các điểm yếu cần khắc phục: phát triển không bền vững về năng suất, giá cả; chất lượng một số giống vật nuôi thấp; hình thức tổ chức sản xuất còn cũ, manh mún và bị cắt khúc nên hiệu quả kinh tế không cao. Thêm vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, gặp nhiều khó khăn trong xử lý chất thải, dịch bệnh, tình trạng giết mổ thủ công vẫn còn tràn lan, thiếu điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Trong đó vấn đề chất thải chăn nuôi gây nhiễm môi trường là đáng báo động nhất. Các biện pháp xử lý nước thải chăn nuôi hiện nay chủ yếu chỉ dùng hầm biogas, hoặc ao chứa nên không giải quyết được triệt để vấn đề.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi –
Điểm yếu của ngành chăn nuôi Việt Nam


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu Công ty uy tín

Con đường CAMIX chọn chính là công nghệ, vươn tới tầm cao năng suất lao động mới bằng những tri thức mới thông qua công nghệ. Phát huy tối đa khả năng sáng tạo và linh hoạt để nắm bắt những cơ hội mới, nỗ lực ứng dụng và sáng tạo công nghệ trong mọi hoạt động ở mọi cấp là yêu cầu đối với từng nhân viên.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi – Giới thiệu Công ty uy tín


Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng ?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          :  (08).5407.3940
Mobile:  0903.318.778
Email :  info@camix.com.vn
Website:  camix.com.vn

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Thông tin dưới đây có thể bạn cũng nên xem qua?

Bạn hãy nhấn vào đường link dưới đây:
Hy vọng chúng tôi đã phần nào cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Xử lý nước và nước thải chăn nuôi - Các bài viết cùng chủ đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG