Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

KHỬ KHUẨN NƯỚC CHO HỒ BƠI BẰNG THIẾT BỊ UV DIỆT KHUẨN

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ. Hoạt động bơi lội giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng, yếu tố cơ bản giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Tùy theo cách bơi khác nhau mà các nhóm cơ được vận động với cường độ khác nhau. Thông thường để sử dụng được tất cả nhóm cơ chính bao gồm cơ bụng, cơ đùi, cơ đầu gối, dây chằng và các bắp thịt, bạn nên kết hợp giữa bơi sải, bơi tự do và bơi ngửa. Tốt nhất bạn nên luân phiên thực hiện các cách bơi khác nhau để khỏi cảm thấy nhàm chán đồng thời có được tác dụng toàn diện nhất.

Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Tác dụng của bơi lội

Bơi lội là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp giúp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia các hoạt động mạnh khác. Các chuyên gia về sức khoẻ còn cho rằng bơi lội đều đặn làm cho các khớp hoạt động tốt hơn, có tác dụng trong chữa bệnh viêm khớp mãn tính. Đặc biệt người cao tuổi hay bị đau lưng thì bơi lội là phương pháp lý tưởng để giảm đau.

Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Tác dụng của bơi lội
Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Tác dụng của bơi lội


Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Phương pháp kiểm tra hồ bơi

Kiểm tra hồ bơi của bạn 2-3 lần một tuần vào mùa hè, và một lần một tuần vào mùa đông, điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân bằng nước trong hồ bơi đảm bảo sự thoải mái cho người bơi. Que thử là một cách nhanh nhất (khoảng 30 giây) để kiểm tra mức độ hóa chất (độ PH, nồng độ kiềm) có trong nước hồ bơi. Kiểm tra nước hồ bơi cũng đảm bảo duy trì nồng độ canxi và không có các kim loại khác trong nước hồ bơi. Đồng thời bạn hoặc nhân viên kỹ thuật hồ bơi đều có thể thực hiện được các cuộc kiểm tra như trên. Để ngăn các chất ăn mòn và đảm bảo thoải mái cho người sử dụng hồ bơi, nước hồ bơi nên đáp ứng được các chỉ số sau:



Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Phương pháp kiểm tra hồ bơi
Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Phương pháp kiểm tra hồ bơi


Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Quy trình sản xuất Chlorin?

Clo có thể sản xuất thông qua điện phân dung dịch clorua natri, tức nước biển. Có ba phương pháp để tách clo bằng điện phân được sử dụng trong công nghiệp:
  • Điện phân tế bào thủy ngân: Là phương pháp đầu tiên được sử dụng để sản xuất clo ở mức công nghiệp. Anốt bằng titan nằm phía trên catốt bằng thủy ngân lỏng, dung dịch clorua natri nằm ở giữa các điện cực. Khi có dòng điện chạy qua, clo được giải phóng ở cực dương, còn natri hòa tan trong catốt thủy ngân tạo thành một hỗn hống. Hỗn hống có thể tái tạo lại thủy ngân bằng cách cho phản ứng với nước tạo ra hiđrô và hiđrôxít natri. Chúng là những sản phẩm phụ có ích.
  • Điện phân màng ngăn: Màng ngăn amiăng được bọc lấy catốt là một lưới sắt để ngăn không cho clo và hiđrôxít natri tạo ra có thể tái phản ứng.
  • Điện phân màng tế bào: Các tế bào điện phân được chia thành hai bởi màng có vai trò như nơi trao đổi ion. Dung dịch clorua natri bão hòa được đưa vào ngăn của anốt còn nước cất đưa vào ngăn của catốt.
Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Quy trình sản xuất chlorin


Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Chlorin diệt khuẩn như thế nào?

Clo diệt được vi khuẩn thông qua 1 phản ứng hóa học đơn giản. Clo khi hòa trong nước, phân hủy trở thành axit hypoclorơ (HOCl), ion hypoclorit (OCl-), nó sẽ giết chết những vi sinh vật, vi khuẩn thông qua việc tấn công đến lớp lipid ở thành tế bào, sau đó phá hủy những enzym cũng như cấu trúc trong tế bào làm cho chúng bị oxy hóa, lúc này thì hoàn toàn vô hại. Khác biệt của HOCl với OCL- chính là tốc độ oxy hóa. Axit hypoclorơ có thể oxy hóa những vi sinh vật trong chỉ vài giây, còn các ion hypoclorit thì mất khoảng 30 phút.
Hoạt tính ở HOCl, OCl- sẽ thay đổi tùy mức độ pH ở hồ bơi. Khi mức pH cao và không đủ HOCl ở trong hồ, quá trình làm sạch sẽ mất nhiều thời gian hơn. Mức pH lý tưởng ở hồ bơi là khoảng từ 7 – 8.

Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Chlorin diệt khuẩn
Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Chlorin diệt khuẩn 


Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Thiết bị UV diệt khuẩn như thế nào?

Thiết bị UV diệt khuẩn có tác dụng tạo ra tia cực tím có bước sóng ngắn (khoảng 280nm). Khi nước đi qua thiết bị UV diệt khuẩn thì dưới tác dụng của tia cực tím, các vi khuẩn, vi rút, nấm...sẽ được hấp thụ và bị phá vỡ cấu trúc DNA, làm chúng mất khả năng sinh sản dẫn đến chúng bị chết và không còn khả năng gây ra bệnh nữa. Ưu điểm khi sử dụng thiết bị UV diệt khuẩn là:
  • Diệt khuẩn lên đến 99,99%, và không gây ra tác dụng phụ.
  • Không tốn nhiều chi phí như việc sử dụng hóa chất chlorin để diệt khuẩn.
  • Vận hành đơn giản và an toàn.
Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Thiết bị UV diệt khuẩn


Khử khuẩn nước cho hồ bơi – Video tham khảo


Khử khuẩn nước cho hồ bơi  – Tôi phải liên hệ với ai để được tư vấn hoặc đặt hàng?

Bạn liên hệ với Công ty CAMIX theo các thông tin dưới đây:

Công ty TNHH CAMIX
Số 34-36, Đường 57A, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Tel          
:  (08).5407.3940
Mobile
:  0903.318.778
Email 
:  info@camix.com.vn
Website

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Ms.Dinh (Hot Line: 0903.318.778).

Khử khuẩn nước cho hồ bơi - Tôi muốn biết thêm các thông tin có tính kỹ thuật, chuyên ngành về thiết bị UV diệt trùng nước ?

Bạn hãy nhấn vào:
Nếu bạn có ý kiến đóng góp, chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu & sửa đổi để hoàn thiện hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG